Sharp phát triển màn hình siêu nét cho smartphone

Nội dung được lưu trữ tại : Công nghệ >> Công nghệ cao

Màn hình LCD mới của Sharp sẽ có độ phân giải 1920 x 1080 pixel với mật độ điểm ảnh 443 ppi và Sharp tuyên bố mật độ điểm ảnh trên cao gấp 1,3 lần so với tiêu chuẩn công nghiệp và được xếp vào hàng "cao nhất trên thế giới".

http://hailahot.com - Chuyên mục Kênh giải trí tổng hợp các tin tức HÀI - LẠ - HOT của Việt Nam và thế giới !
Tin tức hài hước | Chuyện lạ của các ngôi sao hàng đầu thế giới ở các lĩnh vực


 

Màn hình LCD mới của Sharp đã bắt đầu sản xuất vào cuối tháng 9/2012 tại nhà máy số 3 ở Kameyama, Nhật Bản và dự kiến sẽ đi vào sản xuất loại màn hình trên đồng loạt cho smartphone bắt đầu trong tháng 10 này.

Panel màn hình LCD mới của Sharp sẽ được tích hợp một thiết kế pixel mới và cải tiến quy trình sản xuất để đạt được tỷ lệ điểm ảnh cao mà thường chỉ dành riêng cho màn hình TV LCD kích thước lớn. Theo Sharp, với công nghệ CG-Silicon hiện đại cho phép màn hình hiển thị văn bản sắc nét hơn, bản đồ rõ ràng hơn và hình ảnh HD thực tế hơn.

Trong một tuyên bố của công ty cho biết "Bằng cách cung cấp màn hình LCD cực kỳ chi tiết để hỗ trợ các nhu cầu ngày càng tăng trên toàn thế giới cho smartphone, Sharp sẽ góp phần làm cho smartphone hiển thị hình ảnh với chất lượng ngày càng cao hơn".

Gần đây nhất là Sharp đã tham gia sản xuất màn hình 5 inch dành cho iPhone 5 của Apple. Trước khi iPhone 5 chính thức ra mắt, trong báo cáo của công ty cho biết sẽ có sự chậm trễ trong việc cung cấp màn hình cho iPhone 5, nhưng điều đó vẫn "không rõ ràng" vì sau đó hãng cho biết màn hình cho iPhone 5 sẽ được sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cũng trong hôm nay, một giám đốc điều hành của công ty giấu tên đã cho biết “mặc dù Sharp đang gặp các vấn đề về tài chính, nhưng nhà máy sản xuất màn hình LCD tại ở Kameyama vẫn  sẽ sản xuất đầy đủ số lượng màn hình mới trên theo nhu cầu".

Trong một báo cáo gần đây cũng cho rằng Sharp đang xem xét cắt giảm hơn 10.000 việc làm, tương đương khoảng 18% lực lượng lao động trong các nhà máy sản xuất trên toàn cầu của công ty. Ngoài ra, công ty cũng đã tiến hành tăng gấp đôi việc cắt giảm tiền lương trong quản lý lên đến 10% trong tháng 9 và sẽ cắt giảm tiền thưởng cuối năm là 50%.

Vào cuối quý 2/2012, công ty đang nợ khoảng 16 tỷ sau khi không thể đạt được thỏa thuận với Foxconn qua việc mua cổ phần thiểu số.

Tuy nhiên, ngay cả khi cổ phiếu của Sharp tiếp tục giảm và bị hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế khi Standard & Poor’s (S&P) xếp vào hàng “rẻ mạt” thì Sharp vẫn được hai ngân hàng lớn tại Nhật Bản là Tokyo Mitsubishi UFJ và Mizuho Corporate Bank cho vay 360 tỷ yen (tương đương khoảng 4,6 tỷ USD) để sản xuất.

Ngay cả với các khoản cho vay cứu hộ cũng không làm cho bảng cân đối kế toán của hãng trở nên lành mạnh hơn cho Sharp. Có khả năng, màn hình mới của Sharp sẽ là một phần của kế hoạch để khởi động smartphone của riêng mình ở khu vực Đông Nam Á  khi hợp tác với Foxconn.

Điều này sẽ đem lại cho công ty một lợi thế lớn đối với các đối thủ cạnh tranh nếu loại màn hình mới của hãng chứng minh được tính phổ biến với người tiêu dùng cũng như sẽ là một phương tiện để làm làm mạnh nguồn tài chính của mình.

Hoàng Thanh ( theo echip)

 

 

Từ khóa : CG-Silicon, công nghệ màn hình, công nghệ mới, màn hình siêu nét, sharp, LCD, công bố, màn hình mới,


Link nguồn copy bài viết : http://hailahot.com/cong-nghe-cao-cm133/sharp-phat-trien-man-hinh-sieu-net-cho-smartphone-ct251

0 nhận xét: